Leita í fréttum mbl.is

Að skapa eigin veruleika

Ármann Jakobsson er skemmtilegur og skarpur penni sem ég hef mikið uppáhald á. En það kemur hér berlega í ljós að hann getur misstigið sig svo um munar.

Ég sá að félagar í Vinstri hreyfingunni grænu framboði deildu þessari grein víða og létu sér greinilega vel líka. Ég gat ekki orða bundist og gerði neðangreinda athugasemd:

----------------

Eruð þið ekki að grínast? Þetta er eins sú veruleikafirrtasta sýn á pólitík sem að ég hef nokkru sinni lesið. Ármann er einn af mínum uppáhalds pennum, en þetta er gjörsamlega fáránlegt.

1) Það er rétt að fjölmiðlar voru skelfilega gagnrýnis...lausir á viðskiptalífið. En að halda því fram að fjölmiðlar gangi nú harðar fram gegn sitjandi ríkisstjórn heldur en var gert, t.d. á valdatíma ríkisstjórnar Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks bendir til einkar valkvæðs minnis greinarhöfundar.

2) Það að segja að ríkisstjórnin sé sterk er í besta falli vafasamt. Það hefur a.m.k. sjaldan talist styrkleikamerki að stór hópur þingmanna annars stjórnarflokksins komi slag í slag með yfirlýsingar um að þeir styðji ekki tiltekin mál eða hafi verið neyddir til að styðja önnur þvert gegn vilja sínum. Það að enn hafi ekkert mál verið stöðvað er ekkert sérstakur mælikvarði á styrkleika stjórnar því þegar það fyrsta fellur, þá er stjórnin svo gott sem fallin. Það kemur sjaldan annar séns.

3) Ég er enginn hagfræðingur en mér finnst einhvern veginn ekkert sérstakt afrek að halda verðbólgu lægri í kreppu en á þenslutíma. Það er tæplega hægt að hrósa ríkisstjórninni fyrir það afrek.

Af þessu m.a. sýnist mér að það sé enginn að ganga harðar fram í að skapa sinn eigin pólitískan veruleika. Þið megið klappa fyrir þessu ef þið viljið. Þetta verður ekkert meiri sannleikur fyrir það.


Vegna skrifa Sigrúnar Blöndal

Sigrún Blöndal bæjarfulltrúi Héraðslistans hélt á bæjarstjórnarfundi í gær ágæta ræðu í tilefni af frestun á flutningi bókasafns Héraðsbúa inn í grunnskólann á Egilsstöðum. Þessa ræðu sína hefur hún svo birt hér.

Í ræðunni er margt gott og við deilum sannarlega sýn á margt, en þó ekki allt eins og gengur og gerist. Sérstaklega erum við ekki sammála um það að ný grunnskólabygging sé hafin yfir gagnrýni, en um það má ræða síðar. Í tilefni af þessum skrifum vil ég hins vegar halda til haga eftirfarandi punktum um flutning bókasafnsins.

1. Hugmynd um flutning bókasafnsins inn í grunnskólann kom fram á liðnu hausti. Menningar- og íþróttanefnd annars vegar og fræðslunefnd hins vegar lögðust ekki gegn flutningnum en báðar nefndir ítrekuðu að þetta gæti aðeins verið bráðabirgðalausn. Bæjarráð samþykkti aukafjárveitingu vegna flutnings safnsins á árinu 2010. Í raun hefur engu verið breytt hvað þetta varðar og ef niðurstaðan af endurskoðun málsins í heild verður að flutningur safnsins sé besti kosturinn í stöðunni verður safnið flutt á þessu ári og engum ákvörðunum verið snúið við.

2. Starfsmaður sveitarfélagsins kom að máli við undirritaðan vegna flutnings safnsins en starfsmenn höfðu ákveðið að hann skyldi fara fram í lok júlí og byrjun ágúst. Erindið var að kanna hvort andstaða væri við málið meðal nýkjörinna pólitískra fulltrúa. Ég gerði grein fyrir því að ákveðin umræða hefði verið í mínum ranni um aðra nýtingu á aukarými í grunnskólanum, þ.e. hvort starfsemi tónlistarskólans gæti átt heima þar. Að auki voru uppi efasemdir um að grunnskólinn væri besta staðsetningin fyrir bókasafnið. Ég spurði eftir því hvort að það væri mikið mál að fresta þessum flutningi á meðan að þau mál væru könnuð nánar. Þetta taldi ég eðlilegt enda erfitt að eiga við orðinn hlut og sjaldan verið talið heppilegt að rasa um ráð fram. Í framhaldinu ræddi ég við allmarga aðila sem að málinu koma, starfsmenn bókasafnsins og starfsmenn annarra safna í húsinu auk skólastjóra grunnskólans og menningar- og frístundafulltrúa. Af svörum allra þessara aðila taldi ég ljóst að enginn sá verulega annmarka á því að fresta þessum flutningi á meðan að málið væri skoðað nánar. Það lá einnig fyrir að það væri á engan hátt í andstöðu við afgreiðslu nefndanna eða bæjarráðs þar sem aðeins var talað um flutning ótímasett eða á árinu 2010.

3. Málið var tekið fyrir á fyrsta fundi menningar- og íþróttanefndar eftir sumarleyfi. Þar var því vísað til bæjarráðs enda snertir málið fleiri en eina nefnd. Bæjarráð fól fræðslunefnd að kanna nýtingarmál grunnskólans og nærliggjandi bygginga og ljúka því starfi fyrir októbermánuð. Þarna er þessu máli komið í eðlilegt stjórnsýsluferli og þar mun að sjálfsögðu verða unnið í góðu samráði við alla fulltrúa í viðkomandi nefndum og ráðum. Þessu til viðbótar stendur til að skoða betur þarfir bókasafnsins í samráði við nýráðinn bókasafnsfræðing og forstöðumann safnsins sem hefur ekki áður átt aðkomu að málinu.

Ég tel að málið allt sé því í eðlilegu ferli. Ég vil ítreka að ég tel ástæðulaust að munnhöggvast verulega um þetta mál þar sem að allir aðilar vilja aðeins það besta fyrir bókasafnið, tónlistarskólann, grunnskólann og aðrar þær stofnanir sem að málinu koma. Ég treysti því að málið verði leyst farsællega og í góðri sátt.


Að vakna úr dvala

Ætli það sé ekki kominn tími til að vakna úr dvala. Ég get nú að minnsta kosti reynt að sýna smá lit og blogga, hvort sem það er um fjölskyldulífið eða pólitíkina.

Það er að minnsta kosti ekki tíðindalaust á þessum vígstöðvum. Við skulum sjá hvort ekki birtist eitthvað hérna von bráðar...


Langir dagar - Ræðan af borgarafundinum

Það eru langir dagar núna, alveg eins og þeir eiga að vera. Móttökur eru almennt góðar og það er mín tilfinning að margir séu að ákveða sig þessa dagana. Vonandi verða heimsóknir okkar framsóknarmanna til þess að sem flestir ákveði að kjósa okkur. Við reynum a.m.k. okkar allra besta til að sannfæra fólk.

Í gær var haldinn opinn borgarafundur allra flokka og var hann mjög vel sóttur. Ég hef ákveðið að setja ræðuna mína af fundinum hér inn. Þetta er vitaskuld ekki alveg orðrétt því maður getur nú ekki hangið alveg á blaðinu allan tímann.

---------------------------------

Fundarstjóri, ágætu kjósendur. Á laugardaginn nýtið þið ykkur það vald að velja ykkur nýja sveitarstjórn. Það er á ykkar ábyrgð að kynna ykkur stefnu framboðanna og fólkið sem þar er í fyrirsvari, og gera síðan upp við ykkur hverjum á að veita atkvæði ykkar. Við Framsóknarmenn bjóðum okkur fram til starfa fyrir ykkur og biðjum um ykkar atkvæði, ykkar stuðning til að knýja fram breytingar á stjórn sveitarfélagsins.

Kosningar snúast um tvennt. Þær snúast um frammistöðumat og þær snúast um framtíðarsýn. Verk núverandi meirihluta eru nú borin undir ykkar dóm. Við teljum að Sjálfstæðisflokkur og Héraðslistinn verðskuldi falleinkunn fyrir sín störf. Samandregnar skuldir sveitarfélagsins nema nú um 6,6 milljörðum króna. Fjárfestingar, m.a. í þessari byggingu sem við stöndum nú í, eru að sliga sveitarfélagið þannig að það er mat sérfræðinga að við þolum vart meiri skuldsetningu. Þetta er það sem Sjálfstæðisflokkurinn hefur kosið að kalla “Trausta fjármálastjórn”.

Því hefur að undanförnu mjög verið hampað af hálfu sveitarfélagsins að byggingarkostnaður Egilsstaðaskóla hafi verið undir kostnaðaráætlun. En byggingarkostnaðurinn skiptir mun minna máli heldur en fjármögnunarkostnaðurinn, það sem við komum til með að borga fyrir bygginguna þegar öll kurl eru komin til grafar. Framsóknarmenn vildu frá upphafi fara aðra leið þegar kom að viðbyggingu við grunnskólann hér. Framsóknarmenn lögðu til hóflegri viðbyggingu þar sem gert var ráð fyrir tónlistarskóla og áframhaldandi skólastarfi á Eiðum. Ef farið hefði verið að tillögum framsóknarmanna hefðu sparast hundruð milljóna króna við þessa framkvæmd. Þetta teljum við að kjósendur verði að taka til greina þegar þeir ákveða hvern á að kjósa á laugardag.  

Málsvörn núverandi meirihluta þegar kemur að skuldastöðu sveitarfélagsins hefur mikið til snúist um að skuldastaða okkar sé ekki svo slæm þegar borið er saman við önnur sveitarfélög á landinu. "Svo skal böl bæta að benda á eitthvað annað" söng Megas hér í eina tíð, og það er greinilega viðkvæði meirihlutans í aðdraganda þessara kosninga.

Við Framsóknarmenn teljum hins vegar að það dugi ekki að stinga hausnum í sandinn. Fjárhagsstaðan er slæm, því verður ekki á móti mælt og þessum vanda þarf að mæta af fullri einurð. Það er ljóst að framundan er erfiður niðurskurður. Það verður ekki gaman að leiða það starf, en við framsóknarmenn bjóðumst eigi að síður til að leiða það og standa reikningsskap okkar ákvarðana frammi fyrir hverjum sem er. Við lofum því að leita allra leiða til að spara áður en frekar verður höggvið í grunnþjónustuna þar sem þegar hefur verið hert að bæði starfsfólki og þjónustunotendum. Við munum leggja til endurskoðun á stjórnsýslu sveitarfélagsins með hagræðingu og sparnað að leiðarljósi. Þar eins og annars staðar verðum við að sníða okkur stakk eftir vexti. Öðruvísi vinnum við okkur aldrei út úr núverandi vanda.

Næstu verkefni snúa síðan að því að auka tekjur sveitarfélagsins. það verður aðeins gert með átaki í atvinnumálum. Það þarf að styðja við bakið á frumkvöðlum í sveitarfélaginu til að virkja þann kraft sem í þeim býr. Sveitarfélagið þarf að stðja við atvinnustarfsemi sem er fyrir, m.a. með því að beina viðskiptum sveitarfélagsins í auknum mæli til fyrirtækja innan þess. Þannig hagnast báðir aðilar. En síðast en ekki síst þarf að skapa hér hagstætt umhverfi til að laða hingað ný atvinnufyrirtæki, bæði innlenda og erlenda fjárfestingu. Þarna getur sveitarfélagið beitt sér með því að veita nýjum fyrirtækjum ívilnanir, og lækka opinber gjöld á atvinnurekstur. Slíkar aðgerðir munu borga sig til lengri tíma litið.

Mig langar ágætu fundarmenn að taka smá tíma í að ræða þann tón sem kominn er í umræðu fyrir þessar kosningar. Mér var sagt áður en ég bauð mig fram að ég myndi þurfa að þola slæmt umtal og ég myndi eignast óvildarmenn. En aldrei bjóst ég við því að þurfa á opnum fundi að bera af mér ásakanir um fjárdrátt í störfum mínum fyrir Körfuknattleiksdeild Hattar og að ég hafi á tæpum tveimur árum sett UÍA á hausinn. Þessar lygasögur og sjálfsagt aðrar keimlíkar hafa verið á kreiki og ég neyðist því hér til að bera þær af mér. Sannleikurinn er sá að UÍA skilaði hagnaði á síðasta rekstrarári og mínu eina heila starfsári hjá sambandinu. Tími minn hjá Körfuknattleiksdeild Hattar markaðist m.a. af erfiðleikum sem tengdust efnahagshruninu og því lagði ég fram fé að láni persónulega til að tryggja að starfsemin gæti gengið en ekki þyrft að stoppa í miðri á. Það var staðfest á aðalfundi deildarinnar í gær að ég á þar inni fé og unnið er að því í góðri sátt að leysa það mál. Hvað varðar innræti þeirra sem spinna upp og dreifa sorpi af þessu tagi er aðeins hægt að hafa orð Bólu-Hjálmars. “Eru þeir flestir aumingjar, en illgjarnir þeir sem betur mega”.

Góðir fundarmenn. Framsóknarmenn bjóða sig fram með lýðræðið að leiðarljósi. Við völdum á framboðslista í opnu prófkjöri þar sem allir íbúar sveitarfélagsins gátu haft sitt að segja um skipan hans. Við boðum aukinn sýnileika kjörinna fulltrúa og aukin tækifæri borgaranna til að hafa sitt að segja um stjórn sveitarfélagsins. Listann leiða ungir og ferskir frambjóðendur sem eru fullir bjartsýni á framtíð og möguleika sveitarfélagsins þó tímabundið ári illa. Þið getið deilt þessari sýn með okkur með því að setja X vð B á laugardaginn.


Bæjarmálablaður V

Það hefur komið löng pása í þessum pistlum en ég skýli mér miskunnarlaust á bak við það að ég varð faðir í vikunni og helgin hefur snúist um Auðbjörgu litlu sem er að upplifa heiminn í fyrsta sinn. Það er merkilegt hvað hlutirnir fara allir að snúast um þessi blessuðu börn þegar þau koma í heiminn. Og kannski spyrja einhverjir hvort ég sé bara algjörlega hættur að hugsa um bæjarmálin. Svarið er nei, ég hugsa nú um þau sem aldrei fyrr.

Ég hóf afskipti af pólitík vegna þess að ég vil hafa áhrif á umhverfi mitt. Sveitarstjórnarmál gefa einstakt tækifæri til þess að breyta til betri vegar mörgu því sem snertir einstaklinga og fjölskyldur með beinum hætti dags daglega. Þegar ég flutti aftur austur var það vegna þess að mér þykir vænt um samfélagið á Fljótsdalshéraði og vildi tilheyra því. Þegar ég bauð mig fram sem oddvita á lista Framsóknarflokksins var það vegna þess að ég skynjaði að breytinga væri þörf til þess að ná því markmiði að Fljótsdalshérað yrði það fyrirmyndasveitarfélag sem það getur orðið og ég vil búa í.

Núna sé hins vegar ábyrgð mín tvöföld. Ég þarf ekki bara að leitast við að taka réttar ákvarðanir og móta samfélagið eins og ég tel rétt vegna þeirra sem nú búa þar og sjálfan mig þar á meðal. Ég þarf að taka réttar ákvarðanir með hagsmuni komandi kynslóða, barnanna okkar allra að leiðarljósi.

Ég hef ákveðna framtíðarsýn. Sýn á sveitarfélagið okkar sem besta stað á landinu til að ala upp börn. Sýn um menntakerfi sem er til fyrirmyndar, öflugt tómstundastarf og menningarlíf í blóma. Sýn um hreint og fallegt umhverfi þar sem börn og fullorðnir njóta þess að vera til við leik og störf. Innan Framsóknarflokksins er mikið af ungu og öflugu fólki sem deilir þessari sýn. Við biðjum ykkur um að vinna með okkur að henni.


Bæjarmálablaður IV

Það skiptir miklu máli að þeir sem bjóða sig fram til setu í bæjarstjórn horfi fram á veginn og líti björtum augum til framtíðar. Þrátt fyrir tímabundna erfiðleika sveitarfélagsins búum við í góðu og eftirsóknarverðu samfélagi og við þurfum að ýta undir þessa jákvæðu þætti.

Menningarstarf í sveitarfélaginu stendur í miklum blóma og er það ekki síst í starfi frjálsra félagasamtaka sem þetta starf er unnið. Það er mikilvægt að sveitarfélagið rétti þessum samtökum hjálparhönd eftir megni og styðji við starf þeirra, t.a.m. með því að útvega aðstöðu.

Félagsheimilin sem sveitarfélagið á ætti einnig að reyna að nýta sem mest fyrir menningarstarf. Þar getur Menningarmiðstöð Fljótsdalshéraðs komið að málum en sú stofnun hefur unnið mikið og gott starf að undanförnu. Á því á að byggja og leitast við að virkja stofnunina meira í menningarstarfi víða í sveitarfélaginu. Menning er allt það sem maðurinn gerir og á sannarlega ekki að vera bundin við eitt tiltekið hús eða yfir höfuð einöngruð innan við veggi og loft.

Þær hátíðir sem haldnar eru í sveitarfélaginu eru mikil auðlind. Þar má nefna Ormsteiti, Jasshátíðina, Sumarhátíð UÍA og fleiri og fleiri. Þetta eru dæmi um hátíðir sem samfélagið skapar og margir leggja á sig mikla sjálfboðavinnu til að af þeim megi verða. Sveitarfélagið verður að styðja við lofsverð framtök af þessu tagi enda ávinningurinn mikill í samfélagslegum verðamætum í það minnsta. Ef sveitarfélagið er meðvitað um mikilvægi þessara hátíða og starfsins sem unnið er þá má búast við enn meiri grósku í þessu starfi okkur öllum til hagsbóta.


Bæjarmálablaður III

Eins og áður hefur verið minnst á hér er fjárhagsstaða sveitarfélagsins Fljótsdalshéraðs ekki til að hrópa húrra fyrir. Það liggur fyrir að frekari niðurskurðar er þörf hjá sveitarfélaginu og það verður verkefni komandi sveitarstjórnar. Framsóknarflokkurinn gerir sér ríka grein fyrir þessu. Þegar kjósendur fara fram á tryggingar fyrir því að ákveðin þjónusta verði ekki skert er staðan sú að það er mjög erfitt að veita slíkar tryggingar. En kjósendur eiga samt rétt á svörum og við Framsóknarmenn viljum leitast við að tala skýrt. Þess vegna höfum við sett fram grundvallarsjónarmið sem við munum hafa að leiðarljósi við vinnu okkar á komandi kjörtímabili þegar kemur að ákvörðunum um niðurskurð.

Í fyrsta lagi verður að meta alla þjónustu sveitarfélagsins út frá þjónustuþegunum og gæðum þjónustunnar en ekki aðeins hvað hún kostar. Það er ekki hægt að líta t.d. á skólastofnun og horfa aðeins á tölur á blaði heldur verður að skoða hvað stofnunin færir samfélaginu fyrir þennan pening.

Í annan stað verða nauðsynlegar ákvarðanir um niðurskurð á þjónustu aðeins teknar í samráði og sem mestri sátt við bæði stjórnendur, starfsfólk og þjónustuþega. Það er ekki við því að búast að þessi sátt náist alltaf en yfirstjórn sveitarfélagsins ber a.m.k. skylda til að leita eftir henni.

Í þriðja lagi telur Framsóknarflokkurinn að ekki eigi umhugsunarlaust að beita flötum niðurskurði þannig að stjórnendum stofnana sé gert að skera niður um ákveðna prósentutölu óháð aðstæðum. Þegar slíkt er gert eru þeir sem ákvörðun taka að afsala sér ábyrgð á niðurskurðinum. Kjósendur eiga rétt á því að fulltrúar þeirra skoði mál ofan í kjölinn og taki og standi við erfiðar ákvarðanir en vísi þeim ekki með einu pennastriki á næsta mann.

Í fjórða lagi lofar Framsóknarflokkurinn því að forgangsraða þannig í niðurskurði að leitað sé allra leiða til sparnaðar á öðrum sviðum en í félagslegri þjónustu og skólakerfinu, áður en frekar verður skorið niður þar. Við getum ekki ábyrgst að þetta muni duga til en við getum lofað því að við þessa forgangsröðun verður staðið.


Bæjarmálablaður II

Svo sem fram kom í gær ætla ég í tilefni kosninganna að skrifa daglega hugleiðingu um bæjarmál fram til kosninga. Ég vil aftur taka fram að athugasemdakerfi við færslurnar er opið með tveimur fyrirvörum. Í fyrsta lagi ætlast ég til að menn séu sæmilega vandir að virðingu sinni óháð því hvort menn skrifa undir nafni eður ei. Í annan stað hef ég mótað mér þá stefnu að skrifa ekki sjálfur athugasemdir við eigin færslur. Ef athugasemdir kalla á viðbrögð er því ekki við því að búast að ég svari strax heldur þá í annarri bloggfærslu síðar.

-------------------------

Ferðaþjónusta er ein mikilvægasta atvinnugrein sveitarfélagsins og þar eru sömuleiðis miklir vaxtarmöguleikar. Vatnajökulsþjóðgarður mun t.a.m. vekja mikla athygli erlendra ferðamanna og það er mikill óplægður akur í hópi innlendra ferðamanna. Þess vegna vill framsóknarflokkurinn vinna með ferðaþjónustuaðilum að átaki þar sem Fljótsdalshérað er markaðssett sem ómissandi áfangastaður fyrir innlenda og erlenda ferðamenn.

Slíkt átak þarf að vera víðtækt en mig langar að nefna nokkur atriði. Margir ferðamenn, bæði frá Evrópu og Ameríku sækjast eftir því að ferðast á eigin vegum og nota sér til stuðnings ferðahandbækur eins og Lonely planet bækurnar. Það er Héraðinu nauðsynlegt að þeir sem skrifa þessar bækur hafi jákvæða reynslu af svæðinu og það er hægt að leitast við að tryggja það með því að bjóða þessum höfundum hingað og sýna þeim allt það besta sem við höfum upp á að bjóða.

Sveitarfélög í kringum okkur hafa sum hver lagt nokkra vinnu í að markaðssetja sig sem áfangastað fyrir skemmtiferðaskip. Við getum byggt á þeirri vinnu í samstarfi við þessi sveitarfélög. Til að ná árangri í þessu þarf að sækja ferðakaupstefnur erlendis, kynna sveitarfélagið þar og sýna þolinmæði, því ekki er við því að búast að árangur fari að sjást af þeirri vinnu fyrr en að einhverjum árum liðnum.

Það er mikilvægt að huga að uppbyggingu aðstöðu fyrir ferðamenn. Það þarf að tryggja að tjaldsvæðið sé með þeim bestu á landinu og að miðbærinn þar sem ferðamenn sækja þjónustu sé aðlaðandi og bjóði upp á þá þjónustu sem ferðamenn sækjast eftir. Byggja verður á ímynd sveitarfélagsins sem grænt og náttúruvænt og ásýnd bæjarins má ekki vera í hróplegri mótsögn við þessa ímynd.

Það eru ekki síst tækifæri í markaðssetningu á sveitarfélaginu sem áfangastað fyrir náttúruunnendur enda möguleikar til útvistar nánast óendanlegir. Gildir þar einu hvort um er að ræða göngufólk, hestafólk, ferðamenn á vélknúnum farartækjum eða veiðifólk. Stórt skref í að auka þessa möguleika enn frekar væri ef ferðaþjónustuaðilum gæfist tækifæri til að kaupa á uppboðsmarkaði nokkur veiðileyfi á hreindýr og gætu þá selt þau sem hluta af pakkaferðum fyrir veiðimenn. Það gildir hið sama um hreindýraveiðileyfi og aðrar auðlindir. Þeim er best komið með því að heimamenn ráði sem mestu um nýtingu þeirra.

Margt fleira mætti nefna en allt eru þetta verkefni þar sem sveitarfélagið getur lagt sitt á vogarskálarnar í góðu samstarfi við ferðaþjónustuaðila. Þetta samstarf, sem og samstarf ferðaþjónustuaðila innbyrðis er lykillinn að uppbyggingu á þessu sviði.


« Fyrri síða | Næsta síða »

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikið á Javascript til að hefja innskráningu.